
Đại diện tiêu biểu của hình thức quảng cáo PPC là Google Adsense, để đăng ký làm thành viên của adsense không hề đơn giản, yêu cầu bạn phải nắm chắc các quy định của adsense và thực hiện nghiêm túc chúng. Bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google Adsense thành công 100% mà chúng tôi đã giới thiệu.
Đặc điểm của hình thức quảng cáo PPC:
- Ưu điểm: dễ tham gia. Hầu như các hệ thống quảng cáo không yêu cầu mức traffic của bạn. Cho dù là một site mới thành lập hay đã lâu năm, bạn đều có thể tham gia hệ thống quảng cáo này. Khi đó, thu nhập của bạn không còn phụ thuộc vào số lượng người xem nữa, mà nó sẽ phụ thuộc vào số click. Có thể blog của bạn có ít người xem hơn blog khác, nhưng bạn biết tối ưu hóa quảng cáo để được người đọc click nhiều hơn thì thu nhập của bạn sẽ cao hơn. Do nó đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức hơn nên nó cũng giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.
- Nhược điểm: Phải có click mới có tiền. Bạn chỉ có thể tối ưu hóa nội dung cũng như quảng cáo, còn bạn kiếm được bao nhiêu tiền thì bạn không thể quyết định được. Người đọc sẽ quyết định bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Bạn hoàn toàn bị phụ thuộc vào người đọc do vậy có thể nói đây là hình thức quảng cáo không mang lại thu nhập ổn định như CPM.
Post a Comment